Saturday, 27/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Thị Trấn Văn Giang- Huyện Văn Giang- Tỉnh Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN VĂN GIANG PHỐI HỢP VỚI CÔNG AN HUYỆN VĂN GIANG TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO HỌC SINH

 

Hiện nay, vấn đề An toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ đã và đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Hơn nữa, thực tế hiện nay đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, cháy nổ gây nhiều thiệt hại về vật chất và tinh thần, ma túy len lỏi trong học đường…Chính vì thế, để cung cấp cho HS &GV một số kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông, thoát nạn khi xảy ra cháy nổ, tỉnh táo trước các chiêu trò đưa ma túy xâm nhập học đường, trường THCS Thị trấn Văn Giang phối hợp với Công an  huyện Văn Giang  tổ chức buổi tuyên truyền cho toàn bộ HS và GV về các nội dung trên vào buổi sinh hoạt ngoài giờ thứ 2 ngày 18/12/2023.

Tham gia tuyên truyền là 5 đ/c cán bộ công ạn huyện Văn Giang: đ/c Đỗ Thị Mến –Đội Điều tra hình sự kinh tế ma túy; đ/c Đoàn Văn Chung+ Đỗ Quốc Toản- Đội CSGT và TTXH; đ/c Hoàng Thị Vân Anh và Nguyễn Minh Hiếu- Đội CS PCCC và CNCH

 Đầu tiên, đc Đại úy Đỗ Thị Mến, cán bộ điều tra hình sự kinh tế ma túy chia sẻ những con đường ma túy xâm nhập học đường, tác hại của thuốc lá điện tử và cách phòng ngừa.

Tiếp theo, đc Thượng úy Đoàn Văn Chung giao lưu với HS về qui định khi tham gia giao thông, lứa tuổi được phép sử dụng xe đạp điện, đội mũ bảo hiểm, an toàn giao thông khi đi xe đạp từ nhà đến trường…

Cuối cùng, đc Thiếu tá Hoàng Thị Vân Anh chia sẻ với GV&HS về thực tế các vụ cháy xảy ra gần đây, cảnh báo hậu quả khôn lường và cách xử lý khi xảy ra cháy nổ. Đặc biệt, HS và GV được thực hành  các kỹ năng chữa cháy cơ bản qua tình huống thực tế.

 Phần thực hành sử dụng bình cứu hoả được các em tham gia rất sôi nổi. Hầu hết các thầy cô cũng tham gia thực hành cùng với các em học sinh.

 Cuối chương trình, đại diện các lớp lên ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATGT, PCCN, phòng chống ma tuý.

 Buổi tuyên truyền diễn ra thật bổ ích và lý thú, HS tự trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng cần thiết về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa ma túy học đường và nói KHÔNG với thuốc lá điện tử.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động:


Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 254
Hôm qua : 458
Tháng 04 : 10.632
Tháng trước : 13.823
Năm 2024 : 45.001
Năm trước : 133.486
Tổng số : 4.360.713