Sunday, 05/05/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Thị Trấn Văn Giang- Huyện Văn Giang- Tỉnh Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHẤT LƯỢNG MŨI NHỌN CỦA NHÀ TRƯỜNG TRONG NĂM HỌC 2022-2023

Trong năm học 2022-2023, Trường Trung học cơ sở Thị trấn Văn Giang đã đạt được nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi với 8 giải cấp huyện, 3 giải cấp tỉnh ở các môn văn hóa và nhiều giải thưởng trong Phong trào thể dục, thể thao

     Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng đại trà, Ban giám hiệu và các thầy cô Trường Trung học cơ sở Thị trấn Văn Giang luôn quan tâm tới mục tiêu nâng cao chất lượng mũi nhọn trong nhà trường. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của thầy cô gặp rất nhiều khó khăn vì trên địa bàn Thị trấn rất nhiều học sinh giỏi khi tốt nghiệp lớp 5 đã được tuyển sinh vào trường THCS Chu Mạnh Trinh. Cho nên chất lượng đầu vào của nhà trường không cao. Tuy nhiên các thầy cô Trường THCS Thị trấn Văn Giang với tình yêu nghề, tinh thần trách nhiệm cao luôn nỗ lực trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học 2022-2023 nhà trường đã chọn được 13 học sinh tham dự học sinh giỏi cấp huyện ở tất cả các môn thi gồm Toán, Văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lí, Hóa học, Sinh học. Mục tiêu của nhà trường khi tham gia cuộc thi là giao lưu, học hỏi với các trường bạn, giúp học sinh đánh giá năng lực đúng của mình. Trong số 13 em học sinh đi thi đã có 6 em đoạt giải. Qua hai đợt thi học sinh giỏi cấp huyện các em đã đoạt được 8 giải: 3 giải Ba môn Địa (không có giải nhất, nhì), 5 giải Khuyến khích ở các môn Toán, Tiếng Anh, Lịch sử, Hóa học. Trong đó có những đội tuyển học sinh giỏi xếp thành tích tốt so với các trường trong huyện như môn Địa Lý, Toán, môn Tiếng Anh, môn Vật lí. Tiêu biểu là môn Địa lí với 3 giải ba xếp thứ 1 trên 12 trường trong huyện. Cả ba em trong đội tuyển Địa đều được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đó là các em Đặng Gia Như, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Hương Giang.

    Phát huy những thành tích đã đạt được trong kì thi học sinh giỏi cấp huyện, trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh các em học sinh của Trường Trung học cơ sở Thị trấn Văn Giang một lần nữa lại mang đến niềm vinh hạnh, tự hào cho ngôi trường thân yêu. Cả ba em trong đội tuyển Địa đều được giải: em Đặng Gia Như đoạt giải Nhì, em Nguyễn Thùy Linh và em Nguyễn Hương Giang đoạt giải Khuyến khích cấp tỉnh. Đây là niềm vui lớn mà các em đã dành tặng tới thầy cô, cha mẹ. Với 3 học sinh đoạt giải cấp tỉnh, Trường Trung học cơ sở Thị trấn Văn Giang là trường xếp ở vị trí thứ ba trong số các trường có số học sinh đoạt giải Học sinh Giỏi cấp tỉnh chỉ sau Trường THCS Chu Mạnh Trinh và THCS Tân Tiến.

     Trong các kì thi học sinh giỏi đã xuất hiện nhiều tấm gương hiếu học, luôn nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập. Ưu tú nhất là hai em Đặng Gia Như và Đào Tùng Dương lớp 9A. Mỗi em đều tham gia hai môn thi ở hai đợt và đều giành kết quả tốt. Em Đặng Gia Như đoạt giải Khuyến khích môn Tiếng Anh, giải Ba môn Địa lí cấp huyện, giải Nhì môn Địa lí cấp tỉnh. Em Đào Tùng Dương đoạt giải Khuyến khích trong môn Toán và Hóa cấp huyện, hai bạn xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập cho học sinh toàn trường noi theo.

      Bên cạnh những thành tích trong cuộc thi học sinh giỏi ở các môn văn hóa, học sinh của trường còn đạt nhiều huy chương trong Cuộc thi Điền kinh cấp huyện. Đó là các em Đặng Thị Thanh Tâm huy chương vàng chạy 200m, Đỗ Minh Huy huy chương bạc nhảy xa, Nguyễn Tuấn Minh huy chương đồng nhảy cao, Chu Quang Hào huy chương đồng chạy 100m. Kết quả chung cuộc: Nhất đồng đội Nam, toàn đoàn xếp thứ 4.

     Có được những thành tích cao trong các kì thi cấp huyện, cấp tỉnh như vậy là nhờ sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường. Trước khi các em tham gia kì thi nào nhà trường cũng tổ chức gặp mặt học sinh trong các đội tuyển, tặng quà, động viên, khích lệ tinh thần các em; tổ chức đưa đón các em đi thi đảm bảo an toàn. Kết quả này còn là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của các thầy cô bồi dưỡng đội tuyển và bản thân mỗi em học sinh. Đó là một khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn một mùa bội thu. Hi vọng các em sẽ chinh phục và giành kết quả cao nhất trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.


Tác giả: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 30
Hôm qua : 204
Tháng 05 : 1.180
Tháng trước : 11.419
Năm 2024 : 46.968
Năm trước : 133.486
Tổng số : 4.362.680